Úc – Di cư thông qua phát triển bất động sản

《EB5投资者》《Uglobal》移民杂志合刊,越南语版,第一卷第二期

作者 James Hall

Người di cư từ các nước châu Á, đặc biệt là các nền kinh tế đang phát triển nhanh như Việt Nam, luôn có niềm đam mê mãnh liệt với bất động sản. Tồn tại một chiến lược cho phép bất động sản nhà ở trở thành một phần của con đường di cư đến Úc, mặc dù thực tế ở nước này không  visa cho đầu  bất động sản.  

Úc là một nơi rất đáng mơ ước, đất nước này thường nằm trong top 10 về chất lượng cuộc sống  top các thành phố đáng sống nhất. Úc đã tăng trưởng liên tục trong 27 nămbất chấp suy thoái kinh tế toàn cầu và khủng hoảng tài chính. Song, nhược điểm của chương trình di cư là không có lựa chọn đầu tư vào bất động sản nhà ở làm cơ sở cho việc di cư sang Úc. Tuy nhiên, với một chiến lược được lên kế hoạch  ràngquý vị  thể  được nơi thường trú tại Úc dựa vào  sở bất động sản. Chiến lược này dựa vào việc phát triển tài sản với tư cách một doanh nghiệp thay vì đầu  bất động sản thụ động.  

Chương trình di cư kinh doanh Úc được chia thành ba loại liên quan đến các nhóm đối tượng nộp đơn khác nhau – chủ doanh nghiệp, nhà đầu tư và doanh nhân. Với mỗi nhóm đối tượng có hai tùy chọn – một có yêu cầu đầu vào thấp và một tùy chọn khác có yêu cầu đầu vào cao hơn nhưng ít hạn chế hơn. Các chủ doanh nghiệp  các nhà đầu tư quan tâm đến bài viết này. 

VISA NHÀ  ẦU TA NHÀ 

Loại visa nhà đầu  có yêu cầu thấp hơn  Phân loại 188 (Nhà đầu ), được gọi là 188B, yêu cầu đầu tư được thực hiện bằng trái phiếu chính phủ Úc trị giá 1,5 triệu đô la Úc trong thời gian 4 năm. Loại visa nhà đầu  có yêu cầu cao hơn  Phân loại188 (Visa nhà đầu  quan trọng), được gọi là 188C hoặc SIV, đòi hỏi một khoản đầu tư phải được thực hiện trong một cấu trúc đầu tư có tổng trị giá 5 triệu đô la Úc. Cấu trúc này bao gồm một quỹ được quản  có số tiền là triệu đô la Úc mà người xin visa có thể đầu tư vào bất động sản, nhưng bất động sản nhà ở bị giới hạn ở mức 10 phần trăm và do đó không thể   sở của loại visa này 

Loại visa chủ doanh nghiệp có yêu cầu thấp hơn  Phân loại 188 (Đổi mới kinh doanh), được gọi là 188A, yêu cầu người xin visa phải có kinh nghiệm sở hữu và quản lý một doanh nghiệp có doanh thu tương đương 500.000 đô la Úc hàng năm. Đây thường là doanh nghiệp mà người nộp đơn hiện đang quản lý ở chính nước họ.  

Cả ba con đường trên đều có tất cả hai giai đoạn – người xin visa trước tiên phải  visa tạm trú  phải đáp ứng được các yêu cầu về thường trú, bao gồm thời gian lưu trú tại Úc và các mục tiêu đầu tư hoặc kinh doanh tại Úc. Sau ít nhất 2-4 năm trôi qua, đơn xin thường trú có thể được thực hiện.  

VISA NHÀ ĐẦU TƯ 132 

Không giống như visa 188, visa kinh doanh  yêu cầu cao hơnPhân loại 132 (Doanh nhân tài năng), được gọi  132A, cho phép người nộp đơn nộp đơn trực tiếp để được thường trú. Loại visa này yêu cầu người nộp đơn phải có kinh nghiệm sở hữu và quản lý một doanh nghiệp có doanh thu tương đương 3 triệu đô la Úc. Visa thường trú được cấp với nghĩa vụ duy trì quyền sở hữu đáng kể  sự tham gia trực tiếp, liên tục vào việc quản  hàng ngày một doanh nghiệp tại Úc, đồng thời, những nghĩa vụ này được theo dõi tại Úc trong 3 năm đầu tiên.  

Chính nhờ hoạt động kinh doanh này mà doanh nghiệp phát triển bất động sản có thể được tạo ra để thực hiện nghĩa vụ hiện tại là sở hữu và điều hành một doanh nghiệp tại Úc. Có những nhà phát triển và công ty tư vấn tài chính sẽ cung cấp một giải pháp kinh doanh giúp tạo ra và hỗ trợ một doanh nghiệp đáp ứng các cam kết này. Điều này thường bao gồm việc cung cấp đất phù hợp, tổ chức các nhà thầu xây dựng, thiết kế kiến trúc, kế hoạch kinh doanh cũng như tất cả các chi tiết cần thiết khác, bao gồm cấp phép, phê duyệt và giấy phép. Việc hỗ trợ liên tục cho đến khâu cuối cùng là bán bất động sản trong quá trình phát triển sẽ thường được cung cấp.  

Với mức độ hỗ trợ cao, nhìn chung, người nộp đơn xin visa không nhất thiết phải có kinh nghiệm về xây dựng hoặc bất động sản, mà phải giới thiệu mức độ nhạy bén và kỹ năng kinh doanh cao để hỗ trợ các hoạt động kinh doanh có được thông qua kinh nghiệm quản lý kinh doanh trước đây. Hơn nữa, trách nhiệm quản lý có thể được chia sẻ với tối đa ba người xin visa riêng biệt hỗ trợ cùng một doanh nghiệp tại Úc. Điều này có thể cho phép phát triển lớn hơn với dự báo lợi nhuận cao hơn. Đầu tư vốn vào doanh nghiệp thường nằm trong khoảng từ 1 triệu đến 2 triệu đô la Úc. Một ưu tiên bổ sung là sự lưu loát về tiếng Anh nhưng nó không phải là điều kiện bắt buộc. 

VÍ DỤ PHÁT TRIỂN 

Một  dụ của dự án  phát triển theo kế hoạch ở Queensland, từ một mảnh đất trở thành một khu vực với hơn 80 căn nhà phố trong thời gian 3 năm. Dự án có sự tham gia của ba người xin visa riêng biệt từ Việt Nam, mỗi người đóng góp từ 1,5 triệu đô la đến 2 triệu đô la Úc. Với kết quả tạo ra việc làm và quy mô lớn của dự án, điều này đã được chính quyền bang Queensland hoan nghênhhọ đã hỗ trợ thủ tục nộp đơn cho từng người trong số ba ứng viên. Tất cả những người nộp đơn xin visa đã nhận được sự hướng dẫn của một đối tác lành nghề có kinh nghiệm trong kinh doanh phát triển bất động sản, người có thể quản lý hiệu quả rủi ro liên quan đến phát triển bất động sản  lợi ích của các nhà đầu tư. 

Với đội ngũ quản lý tốt và một hệ thống cho phép tham gia trực tiếp vào việc ra quyết định quản người nộp đơn xin visa thậm chí có thể ở lại quê nhà của họ trong khi vẫn đáp ứng các nghĩa vụ kinh doanh của visa thường trú này.  

Đối với những người có thể theo đuổi con đường xin visa nhập  theo kiểu này thì đây  một đề xuất độc đáo. Điều quan trọng là họ phải hiểu các chi tiết đầy đủ của loại visa nàyngoài các yêu cầu của chính phủ tại tiểu bang hoặc lãnh thổ cụ thể nơi doanh nghiệp muốn phát triển kinh doanh bất động sản. Các đại lý về di trú được đăng  của quý vị sẽ  khả năng hướng dẫn quý vị trong suốt hành trình này, vì vậy hãy kiểm tra tại www.mara.gov.au để đảm bảo rằng quý vị đang làm việc với một đại  di trú đã được đăng ký.  

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

标记

关于作者
James Hall
James Hall

<p>James Hall is an Australia registered migration agent (#0428740) and a New Zealand licensed immigration adviser (#200800600). He is the principal agent and managing director of ANZ Migrate, based in Singapore.</p> <p>ANZ, which started in 2003, focuses on migration to Australia and New Zealand.</p> <p>Hall, a native Australian who is located in both Singapore and Vietnam, has over 15 years of industry experience. He specializes in investor and business immigration visas to those countries. Hall leads a team of registered migration agents (Australia) and licensed immigration advisers (New Zealand) and one of the few companies globally that is qualified and experienced in both countries. </p> <p>To date, Hall has guided and helped establish six migration firms across Asia.</p> <p>Hall has represented clients before the Australian Migration Review Tribunal and Administrative Appeals Tribunal.</p> <p>Prior to starting ANZ, he worked for IBM from 1995 to 2003. His duties included project management across Australia, New Zealand and Singapore.</p> <p>He is a member of the Migration Alliance and Migration Institute of Australia. Hall is a frequent mentor and trainer for other agents with his company’s seminars.</p>

为您推荐