Gia đình Thượng Hải tìm thấy "một cái nhìn hoàn toàn mới về cuộc sống" ở Hy Lạp

Uglobal Immigration Magazine, Volume 2, Issue 2

作者 Uglobal Staff

Tác giả Fang Tian, Uglobal Immigration Magazine Staff

Sally Zeng, một người gốc Hoa đã chuyển đến Hy Lạp ba năm trước thông qua chương trình Visa Vàng, đã chứng kiến thực tế khi đến thăm một người bạn ở Thượng Hải gần đây.  

Cuộc gặp gỡ giữa hai người bạn cuối cùng bị ngắt giữa chừng chỉ sau nửa giờ. Cô bạn của Zeng đã phải vội vã trờ về để đón con trai đang học mẫu giáo từ một trường dạy tiếng Anh và đưa nó đến lớp học thêm môn toán dù hôm đó là ngày Chủ nhật. 

Zeng thấy gợi nhớ về một cái gì đó khác biệt, một cuộc sống yên tĩnh và yên bình mà cô đang có ở Hy Lạp.  Đối với bạn của Zeng, Chủ nhật lại là một ngày vất vả của một người mẹ sống, làm việc và nuôi con tại Thượng Hải - một trong những thành phố bận rộn nhất thế giới. Căng thẳng và áp lực về chuyện học hành là điều bình thường với cuộc sống ở đây. 

Ngược lại, sống ở Athens cùng gia đình, Zeng hiện dành phần lớn thời gian để tận hưởng nhịp sống chậm hơn với thời tiết đẹp và những bờ biển cát vàng dọc theo biển Aegean.  

Thay vì phải lo lắng về các bài toán phức tạp ngay từ khi còn nhỏ, hai cô con gái của Zeng, một bé 3 tuổi, một bé 6 tuổi, đang học theo cách tư duy đổi mới, giải quyết vấn đề, làm việc theo nhóm thông qua các lớp học tái chế, canh tác hữu cơ được dạy bằng tiếng Anh và tiếng Hy Lạp. 

"Việc chuyển đến Hy Lạp đã mang đến cho tôi và gia đình một viễn cảnh hoàn toàn mới về cuộc sống", Zeng nói. "Cuộc sống không chỉ là sống sót, tồn tại nữa. Chúng tôi đã học cách thưởng thức nó." 

TẦM QUAN TRỌNG CỦA CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG 

Zeng cho rằng cuộc sống mới thú vị của cô là nhờ chương trình Visa Vàng của Hy Lạp, nó cung cấp cho người nộp đơn và gia đình họ quyền thường trú với khoản đầu tư bất động sản tối thiểu 250.000 euro.   

Chăm sóc, nuôi sống gia đình ở Athens, Zeng cảm thấy nhẹ nhõm vì cô không phải đối mặt với tình trạng giao thông đông đúc, cảm giác đi lại mệt mỏi và nhịp sống nhanh của đô thị nữa.  

Zeng cũng hài lòng với tiêu chuẩn giáo dục cao mà hai đứa con của cô đang có ở Hy Lạp. Đăng ký vào một trường quốc tế ở Athens với giá cả phải chăng, các con cô học tiếng Anh và tiếng Hy Lạp một cách nhanh chóng. Zeng đánh giá cao hệ thống giáo dục Hy Lạp, nó chú trọng nhiều hơn vào sự phát triển về mặt xã hội và xây dựng tính cách của trẻ nhỏ so với điểm kiểm tra học tập của chúng.   

Zeng tin rằng những đứa con của cô đang có một tuổi thơ ít căng thẳng và trọn vẹn hơn so với các bạn đồng trang lứa ở Trung Quốc, đồng thời chiếm ưu thế về kỹ năng ngôn ngữ, tư duy phản biện và kỹ năng giải quyết vấn đề. 

"Một tuổi thơ hạnh phúc cho những đứa con của tôi cùng sự chuẩn bị tốt hơn cho tương lai – đó là điều đầu tiên thúc đẩy tôi quyết định di cư," Zeng nói. 

Là một cựu cố vấn nghề nghiệp tại một trường dạy nghề ở Thượng Hải, Zeng đã chứng kiến quá nhiều người trưởng thành bị căng thẳng sau khi hy sinh phần lớn thời thơ ấu để có được điểm kiểm tra tốt hơn. Mặc dù làm việc chăm chỉ, nhiều người vẫn có một thời gian khó khăn trong một môi trường làm việc cạnh tranh cao.  

"Lo lắng và căng thẳng đã trở thành trạng thái tâm trí thường trực của nhiều người", cô nói. "Tôi và chồng tôi đã từng là những nạn nhân như thế. Chúng tôi muốn một sự thay đổi cho lũ trẻ của mình." 

Vì vậy, khi con gái thứ hai của Zeng chào đời vào cuối năm 2015, cô bắt đầu cân nhắc các lựa chọn của mình trong số những chương trình nhập cư diện đầu tư. Chương trình Visa Vàng của Hy Lạp thu hút sự chú ý của cô về khả năng chi trả, thủ tục đơn giản và tốc độ xử lý hồ sơ nhanh, cô cho biết.  

LỰA CHỌN MỘT CON ĐƯỜNG MỚI CHO TƯƠNG LAI 

Khả năng được chấp thuận cao của chương trình là một yếu tố quan trọng khác để Zeng đưa ra quyết định cuối cùng. Cô mô tả nó như một chương trình "một bước" – quyền thường trú có thể được cấp ngay sau khi phê duyệt mà không cần có điều kiện kèm theo và không cần phải xin gia hạn.  

"Là một nhà đầu tư, tôi cảm thấy an tâm hơn khi đầu tư vào một chương trình như vậy," Zeng nói. 

Vào mùa hè năm 2016, Zeng đã liên hệ với Anastasiadis Group, một công ty bất động sản có trụ sở tại Athens. Cô đã có một chuyến thăm trong thời gian ngắn đến Hy Lạp để tiến hành thẩm định một số tài sản dưới sự quản lý của công ty, chú ý đến một căn hộ hiện đại, rộng rãi ở phía bắc Athens.  

Sau khi trở về Trung Quốc, cô đã chuyển 250.000 euro cho người bán bất động sản và yêu cầu luật sư của mình đệ đơn theo thủ tục của chương trình.  

Chưa đầy ba tháng, Zeng và gia đình đã nhận được quyền thường trú tại Hy Lạp.  

"Toàn bộ quá trình diễn ra suôn sẻ và hiệu quả," Zeng nói. "Nó diễn ra rất nhanh, nhanh đến nỗi tôi đã không có thời gian để bắt đầu lo lắng về nó." 

Sống ở Hy Lạp gần ba năm, Zeng cho biết đất nước châu Âu này luôn mang đến cho cô những bất ngờ thú vị.  

Trở lại năm 2016, khi cô nộp đơn, Hy Lạp vẫn ở vùng nước sâu với cuộc khủng hoảng nợ nần. Theo cô, nhiều nhà đầu tư diện Visa Vàng đã nộp đơn vào thời điểm đó chỉ đơn giản sử dụng chương trình này làm bàn đạp đến các quốc gia EU khác và chỉ một số ít xem xét khả năng định cư lâu dài.  

Tuy nhiên, Zeng đã chọn ở lại và chứng kiến sự phục hồi, tái thiết kinh tế nhanh chóng của đất nước.  

"Đường phố đang được cải tạo; mạng lưới tàu điện ngầm đang được mở rộng; nhiều cơ sở hạ tầng đang được xây dựng," cô nói. "Tôi thấy bản thân mình ngày càng yêu mến đất nước này." 

ĐỊNH CƯ Ở HY LẠP 

Với sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế địa phương, ngày càng nhiều nhà đầu tư nước ngoài đổ về Hy Lạp bởi thị trường bất động sản có giá cả hợp lý, chi phí giáo dục tiết kiệm, hệ thống y tế chăm sóc sức khoẻ chất lượng và cách sống vô tư khoáng đạt của người bản xứ tại các hòn đảo ở Hy Lạp. 

Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu đang gia tăng và giải quyết tình trạng tồn đọng đơn đăng ký chưa được xử lý, hiên nay, chính phủ Hy Lạp cho phép các nhà đầu tư nộp đơn đăng ký của họ đến cục di trú tại bất kỳ thành phố nào trên cả nước, thay vì giới hạn ở thành phố nơi họ thực hiện đầu tư. 

"Nhiều người bạn của tôi hiện đang xem xét khả năng đầu tư vào Hy Lạp," Zeng nói. "Và họ không chỉ đơn giản xem nó như một bàn đạp đâu. Họ đang nghiêm túc xem xét việc định cư ở đây." 

Đối với Zeng và gia đình cô, họ thấy một tương lai với những cơ hội tuyệt vời ở đất nước Địa Trung Hải này.  

Ở Hy Lạp, nhờ chi phí sinh hoạt thấp , Zeng đã nghỉ công việc trước đây và chồng cô cũng dừng hoạt động của công ty thương mại ở Thượng Hải, nhưng gia đình họ vẫn sống thoải mái ở Athens nhờ thu nhập hàng tháng từ một số tài sản cho thuê mà họ đã mua.  

Với tình hình kinh tế khu vực đang được cải thiện, Zeng và chồng cô cũng đang nhen nhóm những ý tưởng kinh doanh mới. 

"Toàn bộ xã hội Hy Lạp đang lấy lại sức sống của nó," Zeng tâm sự. "Chúng tôi đã thấy nhiều cơ hội tốt ở đây cho một doanh nghiệp mới. Chúng tôi tin rằng mình sẽ có một cuộc sống tốt ở đây." 

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

标记

关于作者
Uglobal Staff
Uglobal Staff

Uglobal.com, along with its peer-reviewed magazines and conferences series, focuses on the global investment immigration market, offering the latest trends and analyses. Uglobal.com is a media platform built to provide professionals involved with global programs with the most comprehensive and credible sources of information in digital, print and seminar mediums. The platform was created out of the need for marketplace transparency and to more efficiently connect individuals interested in learning about the global programs - either as a potential capital source or as a solution for their immigration needs. The Uglobal publication collaborates with a network of leading experts and an authoritative board of advisors to uphold a high standard in all content delivered and events hosted by the organization.

为您推荐